Thiết bị xác định rối loạn nhịp tim

Ứng dụng này có tên gọi Apple Heart Study, giúp phát hiện những bất thường về nhịp tim do tâm nhĩ rung (Afib) và gửi thông báo này cho người dùng.

Hãng Apple lần đầu tiên đưa ra sáng kiến này vào tháng 9 khi ra mắt watchOS4. Hiện,  Apple đang hợp tác với các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford để thực hiện dự án sử dụng dữ liệu nhịp tim để thông báo cho bác sĩ khi bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim. Các nhà khoa học đã thực hiện khảo sát với những người tham gia nghiên cứu về nhịp tim, đồng thời họ sẽ được cung cấp tư vấn miễn phí với bác sĩ và một miếng điện tâm đồ EKG để quan sát thêm. Để đủ điều kiện tham gia vào nghiên cứu này, các đối tượng phải từ 22 tuổi trở lên và sử dụng Apple Watch Series 1 hoặc phiên bản mới hơn.  Theo ông Jeff William, Giám đốc điều hành của hãng Apple: “ Làm việc với cộng đồng y tế, chúng tôi không chỉ thông báo với mọi người về điều kiện sức khỏe nhất định mà còn hy vọng thúc đẩy những khám phá khoa học về trái tim con người”. Ứng dụng này sử dụng công nghệ của Apple Watch để đo nhịp tim thông qua đèn LED màu xanh nhấp nháy hàng trăm lần mỗi giây để phát hiện lượng máu chảy qua cổ tay.

Trước đó, FDA đã phê duyệt thiết bị y tế đầu tiên của Apple Watch – đó là đầu đọc điện tử KardiaBAnd – một bộ cảm biến kết hợp với một ứng dụng giúp phát hiện nhịp tim bất thường và mức độ căng thẳng với độ chính xác lên tới 97%.

Quốc Tuấn

((Theo The Verges tháng 12 /2017))